4.24.2558

2015.SEOULO DAY WITH GEE EP01





สวัสดีโซล 
เจอกันอีกแล้วนะ
เราสบายดี


:)

ทันที่ที่เครื่องแลนดิ้ง นักบินแจ้งว่าวันนี้อากาศที่เกาหลี10องศา
เรานี่หุบยิ้มแทบไม่ทันเลย ความสุขกำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว..

ตอนนี้ในหัวเรามีแต่ "จะได้เจอซากุระมั้ย?" "มันจะร่วงรึยัง?"
คือเราหวั่นใจมาก เพราะก่อนหน้านี้ที่เชคดูคือที่โซลฝนตก แน่นอนว่าเราไม่อยากพลาด



เร่งทำเวลามาก ผ่านตม.แล้วรับกระเป๋าไม่ถึง20นาที
ออกมารีบซื้อตั๋วบัสไปโซลทันที






ระหว่างทาง.. . เราเจอซากุระ
ซากุระสีขาวบานสวยมากตลอดทางจากอินชอนไปโซล
 อาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา




บัสขับผ่านหลังตึกรัฐสภาซึ่งเป็นถนนซากุระที่เราจะไปพอดิบพอดี เลยได้หยิบมือถือมาถ่ายไว้
มันดูจะเริ่มโรยกันหมดแล้ว นี่คงจะเป็นซากุระสุดท้ายของปีนี้จริงๆ


..อาจจะไม่ใช่ช่วงที่สวยที่สุด 
แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้เห็นเลย ..


จนตอนนี้เราก็ยังรู้สึกขอบคุณตัวเองนี่เลือกนั่งบัส แทนที่จะนั่งรถไฟจากสนามบินไปโซล
เพราะไม่งั้นเราอาจจะต้องพลาดโมเมนต์ดีๆแบบนี้




.
.
.

10.58 น. ถึงซะทีสินะ

ถึงมันจะผ่านมา10เดือนแล้ว แต่ที่นี่ก็เปลี่ยนไปไม่มากเท่าไหร่
โซลกับอากาศหนาวๆแบบนี้แต่เรากลับอุ่น  ..อุ่นใจไง






ทันที่ที่ถึงเกสท์เฮ้าส์ เราทำการฝากกระเป๋าไว้ก่อน
เราจะรออะไร เราต้องออกไปไหนซักที่ก่อน 

ไหนๆก็อุตส่าโดดเรียนมาแล้วจะมานั่งให้เวลาผ่านไปแบบนี้ไม่ได้ ไปไหนก็ไป
งานเดินก็มา  เจอกันม.คยองฮี





พิกัด สถานี Hoegi. Exit.1
ออกมาแล้วจะเจอบัสสีเขียว ถ้าจำไม่ผิดมันคือสาย1 นั่งไปถึงในมอเลย
ตอนแรกที่แพลนคือเราจะต้องเดินไปหลายบล็อคพอสมควร


.
.


แต่นี่นั่งบัสมาแป๊บเดียวก็ถึงซะแล้ว 
"สวยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย"





นี่ที่ได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในประเทศเกาหลีเลย
ซึ่งถ้าดูโลเกชั่นในไอจีจะรู้ว่าที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่คนในโซลนิยมมาดูซากุระกัน
ถึงแม้ว่าตอนนี้จะโรยเกือบหมดแต่มันก็ยังสวยในสายตาเรา 



ลมพัดทีกลีบซากุระก็ปลิวเต็มไปหมด 
เรารักฤดูใบไม้ผลิ





อย่างที่เราบอกว่าอากาศวันนี้12นิดๆบวกกับมีลมแรงด้วย

ทำให้หนาวกว่าทุกๆวัน นักศึกษาที่นี่ก็มานั่งตากแดดคลายหนาวกันที่ลานน้ำพุหน้าตึก

บางคลาสก็สอนกันกลางแดดแบบนี้เลย

นี่เป็นอีกอย่างที่เราจะหาทำในไทยไม่ได้ เพราะมันคงร้อนน่าดู






นั่งเล่นอยู่หน้าหอสมุดซักพัก บทจะกลับก็กลับเอาดื้อๆ
ตัดสินใจไปดูหมวกที่ทงแดมุน เพราะขายในราคาส่ง ตกไปใบละไม่ถึง200
เราเคยเห็นช่วงที่หมวกลายผลไม้มาฮิตที่ไทย ขายถูกสุดก็250เข้าไปแล้ว
พิกัด สถานี Dongdaemun History&Culture Park Exit.13





ที่นี่จะมีทั้งผ้าพันคอ หมวก ถุงเท้า ถุงมือ
แต่ที่สะดุดตาเราน่าจะเป็นพวกหนังสือเก่า นิตยาสาร รวมทั้งหนังสือหายากที่สภาพดีและราคาถูก
ถ้าไม่ติดว่ากลัวกระเป๋าเต็มเราก็คงซื้อไปหลายเล่มอยู่เหมือนกัน



see you tomorrow 








_________________________________________________________________________________



#  hashtag 

instagram @geejourneys
twitter #seoulodaywithgee














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น